Lượt xem: 197
Long Phú chủ động phòng chống dịch tả lợn Châu Phi
    Trước tình hình dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp và đã xuất hiện tại tỉnh Hậu Giang. Do đó, ngành thú  y huyện Long Phú và các địa phương đang  tăng cường các biện pháp phòng chống. 
     Trong những ngày qua, ngành thu y huyện kết hợp với chính quyền các địa phương  tăng cường xuống tận hộ dân có chăn nuôi heo để tuyên truyền, hướng dẫn những kiến thức cơ bản về dịch tả lợn Châu Phí và biết cách chủ động phòng, chống dịch cũng như tác hại của dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ và tình hình kinh tế. Nhờ đó, ý thức của người dân đã được nâng lên và tự giác phối hợp với ngành thú ý trong việc phòng chống bệnh. Anh Lâm Hoàng Nhã, ấp 4 thị trấn Long Phú, huyện Long Phú nói “ Được sự hướng dẫn của cán bộ thú y huyện gia đình chúng tôi luôn tuân thủ đúng quy trình phòng bệnh, tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin, ngoài việc cho vật nuôi ăn uống đầy đủ ra, luôn bổ sung các loại vitamin và kháng chất để vật nuôi phát triển khỏe mạnh, luôn vệ sinh chuồng trại và tiêu độc khử trùng”

Trích ảnh: Trang trại chăn nuôi heo đang tăng cường công tác tiêu độc khử trùng phòng dịch tả lợn Châu Phi


     Theo thống kê, tính đến nay toàn huyện có tổng đàn heo khoảng hơn 20.600 con, chăn nuôi heo ở Long Phú chủ yếu nuôi nhỏ lẻ, mộ sô ít nuôi theo hình thức trang trại và gia trại. Hiện nay các hộ chăn nuôi này đang tăng cường công tác tiêu độc khử trùng chuồng trại và không mua các con giống không rõ nguồn gốc và từ các địa phương khác về nuôi, đồng thời đang đẩy mạnh công tác quản lý chặt chẽ đàn heo và có nhiều biện pháp để đối phó với dịch bệnh nguy hiểm này. Anh Lê Văn Liệt, quản lý trang trại chăn nuôi heo Thanh Mẫn, ấp Mười Chiến, xã Long Phú, huyện Long Phú nói như sau“ Trước tình dịch bệnh diễn biến ra thì ở đây có phương pháp rãi voi từ ngoài lộ vô trại, xịt thuốc sát trùng hàng ngày, đồng thời trong trại cũng có làm dàn sát trùng theo chỉ định của công ty được tự động, qua đó hạn chế các loại bệnh đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi”

     Trước tình dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp, hiện Ngành nông nghiệp và cơ quan chuyên môn đang tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra, dự báo dịch bệnh để có giải pháp khống chế kịp thời, không để phát thành dịch. Thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đúng quy trình kỹ thuật chăn nuôi. Đẩy mạnh kiểm soát giết mổ gia súc, kiểm soát vận chuyển, kiểm tra vệ sinh thú y,… chủ động đối phó và không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn huyện.  ông Trần Văn Triệu - Trưởng trạm chăn nuôi và thú y huyện Long Phú cho biết “ Trạm chỉ đạo thú y cơ sở tăng cường các biện pháp hướng dẫn người chăn nuôi trong huyện, tăng cường công tác tiêu độc khử trùng. Đợt 1 chúng tôi đã tổ chức tiêu độc khử trùng trên toàn địa bàn huyện, hướng dẫn các chủ gia trại, trang trại lớn trên địa bàn huyện tăng cường kiểm dịch đầu vào đối với đàn heo đưa vào huyện và kiểm dịch cả đầu ra khi xuất gia súc ra khỏi địa bàn tỉnh, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ tình hình dịch tả heo Châu Phi trong giai đoạn này phải tăng cường công tác phòng bệnh, hơn trị bệnh tại dịch tả heo Châu Phi này không có vắc xin tiêm phòng”

     Ngoài những biện pháp nêu trên thì ý thức phòng bệnh của hộ chăn nuôi và nhân dân trên địa bàn là nhân tố rất quan trọng có như thế không chỉ góp phần ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ mọi người mà còn ổn định tình hình kinh tế cho bà con chăn nuôi.  

Bài, ảnh: Thanh Đồng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 332
  • Trong tuần: 10 728
  • Tất cả: 1865086
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.